Thursday 29 October 2015

Vợ mặc áo vào về nhà với chồng. Con đang khát sữa

Mới gặp người cũ, Quyên đã khóc nức nở. Hiếu thấy người xưa bật khóc thì kéo Quyên vào lòng dỗ dành. Hiếu biết Quyên đã lấy chồng nhưng anh vẫn muốn trở về để gặp cô một lần.
Nghe tin Hiếu về Việt Nam, Quyên như ngồi trên đống lửa. Sao Hiếu lại về đột xuất thế nhỉ? Quyên mới sinh con được 5 tháng, dáng dấp còn chưa đâu vào đâu, thế mà…
Quyên nhớ ngày Hiếu lên đường đi Mỹ, cô đã khóc cạn nước mắt. Bố mẹ cô thấy con gái chạy theo “cái thằng mất dạy” thì quát mắng không tiếc lời. 6 tháng sau, cô bị bố mẹ ép lấy Quân.
Quyên không yêu Quân một tí nào, nhưng bố mẹ Quyên cứ khăng khăng khẳng định, Quân là người tốt và chính Quân đã ra tay cứu giúp gia đình Quyên trong lúc gia đình cô lâm vào tình cảnh bị phá sản. Quyên đành nhắm mắt đưa chân vì mẹ cô dọa, nếu cô không cưới Quân, bà sẽ chết.
vo-chong4-blogtamsuvn
Sống với Quân 3 năm, có với nhau một đứa con gái nhưng Quyên vẫn thờ ơ với chồng. Quân thương Quyên và chưa bao giờ làm gì để cô buồn. Là chủ của một công ty chuyên về nội thất, công việc hết sức bận rộn nhưng Quân vẫn dành thời gian để nấu ăn, đưa vợ đi du lịch. Quyên chẳng bao giờ nói thẳng, nhưng hành động tránh né của cô cũng đủ cho Quân biết rằng, trong trái tim Quyên không có chỗ cho anh.
Hiếu nhắn tin cho Quyên ngay sau khi vừa đến sân bay. Lúc đó, Quân đang ở công ty, Quyên nhìn thân hình tròn lẳn của mình mà nẫu cả ruột. Cô chậc lưỡi: “Thôi kệ, miễn là được gặp anh ấy”. Nói rồi, Quyên bảo cô giúp việc trông con, mặc áo quần, trang điểm rồi đi đến chỗ hẹn với Hiếu.
Mới gặp người cũ, Quyên đã khóc nức nở. Hiếu thấy người xưa bật khóc thì kéo Quyên vào lòng dỗ dành. Hiếu biết Quyên đã lấy chồng nhưng anh vẫn muốn trở về để gặp cô một lần. Dù sao thì hai người đã phải chia tay trong nước mắt. Hiếu trộm nghĩ, nếu ngày đấy gia đình anh không dính líu đến vụ bể nợ với gia đình Quyên thì có lẽ, mọi chuyện đã khác.
Sau hôm gặp lại người xưa, Quyên vui vẻ lạ thường. Cô không còn giữ bản mặt cau có, trầm ngâm hằng ngày nữa. Quân thấy vợ có lúc còn hát một mình thì vui lắm. Ít ra thì khi tâm trạng vợ anh được cải thiện, Quân mới dám nói chuyện nhiều với vợ.
Nhưng rồi niềm vui đó của Quân chẳng kéo dài được bao lâu khi chính mắt anh đọc được tin nhắn hẹn hò của vợ với người tình cũ. Quyên cứ để mặc con cho cô giúp việc, còn cô ngày ngày chuẩn bị váy áo đến gặp Hiếu. Hiếu cũng thông báo rằng, nếu Quyên chấp nhận, anh sẽ đưa cô ra nước ngoài để cả hai được sống cùng nhau.
vo-chong-blogtamsuvn
Đêm hôm đó, Quyên lại trốn chồng đi gặp người tình. Đến nửa đêm vẫn không thấy vợ đâu, con thì khóc ngằn ngặt, Quân giận vợ đến tím mặt. Nhớ địa chỉ hẹn hò của hai người, Quân bèn phi xe đến đó. Căn nhà của Hiếu ở ngoại ô vẫn sáng đèn, nhìn qua cửa kính, Quân thấy vợ mình đang nằm trong vòng tay của người tình cũ, trên người chỉ có tấm chăn mỏng đắp hờ hững. Sau giây phút choáng váng, Quân định thần lại rồi nhắn cho vợ một cái tin với nội dung: “Vợ mặc áo vào về nhà với chồng. Con đang khát sữa”.
Quân thấy Quyên ngồi bật dậy đọc tin nhắn rồi vơ vội quần áo mặc vào. Sau một hồi giằng co với Hiếu, Quyên cũng ra được khỏi nhà. Thấy dáng vẻ hoảng hốt của vợ, Quân từ từ tiến tới, bấm khóa xe. Lúc đó, Quân thấy vợ ngạc nhiên tột độ.
Cả quãng đường về nhà, hai vợ chồng Quyên không nói với nhau một câu nào. Quân không biết vợ đang nghĩ gì, còn anh, anh biết đã có rất nhiều lần vợ mình định bỏ đi với Hiếu. Nhưng anh vẫn mong rằng, hành động xốc nổi này của vợ chỉ để thỏa mãn những ham muốn nhất thời khi mối tình đầu bị chia cắt đột ngột.
Sau đêm đó, Quyên cũng cố tìm cách liên lạc với Hiếu nhưng không được. Thì ra sau khi Quyên về nhà với chồng, Hiếu cũng đặt vé ra nước ngoài luôn. Chỉ có điều, Hiếu không đi một mình. Vài ngày sau, Quyên thấy facebook của người cũ đăng ảnh cưới.
Quyên lại sốc nặng một lần nữa khi biết rằng, Hiếu về nhà để đưa vợ sắp cưới sang định cư ở Mỹ. Còn chuyện gặp gỡ Quyên chỉ để giúp anh ta khuây khỏa trong chốc lát mà thôi. Quyên cay đắng nhận ra rằng, Hiếu không hề yêu thương gì cô, bởi nếu không, anh đã không bỏ đi du học khi gia đình cô gặp chuyện.
Quyên ôm con, ngồi khóc nức nở trong phòng ngủ. Quân thấy vợ khóc thì hiểu ra vấn đề. Anh nhẹ nhàng ngồi xuống cạnh vợ rồi bảo: “Lau nước mắt đi vợ. Lớn rồi mà cứ ngồi khóc thế này con nó cười cho đấy”. Quyên nhìn chồng rồi gật đầu, dù sao thì từ bây giờ, cô sẽ bắt đầu một cuộc sống khác.

No comments:

Post a Comment