Sunday 25 October 2015

Nỗi khổ của người vợ có chồng nghiện game

– Có lẽ không mấy người hiểu được một gia đình có người nghiện game thì vất vả và mệt mỏi nhường nào. Bạn tôi chính là cô vợ có ông chồng nghiện game online nặng đến nỗi cô đang không biết xử lý như nào với anh ta.
Ngày yêu nhau, cô chỉ biết người yêu có chơi game nhưng nghĩ đàn ông thỉnh thoảng chơi cũng là bình thưởng. Cô không nghĩ anh nghiện vì lúc ấy chỉ cần cô gọi là anh có mặt ngay. Lúc mới lấy được gần năm cô cũng thi thoảng thấy chồng đi làm về muộn. Hỏi thì chồng chỉ nói công việc bận quá phải ở lại làm thêm hay bận họp. Cô cũng không nghi ngờ gì vì anh vẫn đưa lương đầy đủ cho cô, chỉ giữ lại một ít để chi dùng cá nhân. Hơn nữa bản thân cô nhiều khi cũng bận việc công ty, phải làm ngoài giờ nên cô nghĩ thế là bình thường.
Rồi tin vui đến với vợ chồng cô khi cô biết tin mình có bầu. Bắt đầu từ đấy, cô thấy chồng đi sớm về muộn nhiều hơn. Cô cũng mệt mỏi vì công việc và nghén nên cũng không muốn hạch hỏi nhiều. Khi cô sinh bé, ở nhà chồng cũng giúp cô một số việc nhưng số lần anh về muộn nhiều hơn. Cô ở nhà mới để ý thỉnh thoảng không biết tiền cô để trong tủ lại hụt đi, dù là khoản nhỏ thôi. Phải vài lần như vậy cô vẫn nghĩ chắc mình mua cái gì rồi quên mất. Nhưng càng ngày số lần “quên” càng nhiều nên cô bắt đầu nghi ngờ chồng lấy làm gì đó mà không nói với cô
noi kho cua nguoi vo co chong nghien game
Khi con trai được 4 tháng, chồng cô bỗng nhiên mất tích không tin tức từ chiều tối hôm ấy. Anh vẫn đi làm nhưng đến 10h tối mà không thấy về, cô gọi điện thì không liên lạc được. Cô lo lắng không biết anh có gặp chuyện gì không. Sáng hôm sau, cô gọi điện đến công ty thì được biết hôm qua anh không đi làm.  Cô gọi liên tục vào số máy của chồng.
Đến tối ngày thứ hai anh mất tích, cô vô tình đọc được một tin nhắn gửi cho chồng cô hẹn đến một quán nào đó gần chỗ công ty chồng để giao dịch mua bán đồ game online (cô có password facebook của chồng). Linh tính mách bảo cô rằng có thể chồng cô ở đó. Khi đến nơi, cô thấy xe của chồng ở đó. Trong lòng cảm xúc tức giận xen lẫn thất vọng òa ra khiến cô chỉ muốn hất tung hết cái đống máy móc đáng ghét đó vào mặt ông chồng không nhận ra vợ đứng sau lưng mà vẫn mải mê rê chuột.
Đến lúc cô vỗ vai, anh ta mới giật mình quay lại và cúi gằm mặt xuống khi thấy vợ. Anh ta cun cút đi về sau khi thanh toán tiền internet đến ngày thứ 3 và tiền ăn ở đó. Đi về nhà, cô cảm thấy kiệt sức vì lo lắng vô ích và tức giận, thất vọng đến nỗi quên cả việc đón con. Ông chồng nhếch nhác, hôi rình vì mấy ngày không tắm, trông vẻ mặt có vẻ đói lắm, cô liền đi nấu cho bát mỳ bò ăn mà không nói gì cả. Anh ta ăn trong im lặng sau đó đi ngủ bù cho mấy ngày “chiến đấu” quên mình trên mạng, thậm chí cũng chẳng thèm đi tắm hay thay quần áo. Đêm đó cô phải bế con ra chỗ khác ngủ vì sợ thằng bé bị lây bệnh da liễu từ người cha tồi của nó.
Cô buồn chán, vô vọng! Tình yêu liệu có thể giúp cô quên đi những ngày này mà tha thứ cho anh lần nữa không? Liệu anh có thể vì tình yêu đối với cô và con mà quên đi cảm giác thèm thuồng khi chơi game không? Liệu cô và anh còn có thể hàn gắn không? Cô thực sự rất muốn biết và muốn cho gia đình này một cơ hội. Liệu gia đình cô còn có thể hạnh phúc được nữa không?Có lẽ mọi việc sẽ chỉ dừng lại như thế thì đã tốt, nhưng vài tháng sau anh lại chứng nào tật nấy. Thậm chí anh còn trộm tiền của cô để đi chơi game. Lúc này cô không còn bình tĩnh được nữa, cô xông vào vừa khóc vừa cào cấu con người đốn mạt trước mặt. Ngủ đã đời đến chiều tối ngày hôm sau, anh ta mới dậy tắm rửa, chơi với con và lấm lét nhìn vợ. Cô yêu cầu anh ta một lời giải thích. Anh ta chỉ biết nói xin lỗi và hứa sẽ không có lần nào nữa. Tình yêu của cô dành cho người đàn ông ngồi trước mặt quá lớn đến độ cô không biết nên tha thứ hay nên cho anh ta một bài học.

No comments:

Post a Comment