Wednesday 28 October 2015

Mưu sâu kế hiểm của tôi khiến chồng khóc không xong

Tình yêu với chồng vốn tôi chẳng còn, nay có thêm người giúp việc, lại có kịch xem mỗi ngày, tôi tha hồ tận hưởng. 
Nhìn cô vợ hờ của chồng mình nhếch nhác giữa bộn bề bát đĩa, xoong chảo, tôi chỉ cười thầm trong bụng. Chắc cô nàng khó chịu lắm khi phải ngồi xổm rửa bát trong khi mặc váy ngắn thế kia, lại còn son phấn nước hoa nữa chứ. Những của ấy chỉ phù hợp khi ngồi phòng máy lạnh, chứ về nông thôn mùa này thì… Càng nghĩ, tôi càng thấy đúng như lời em gái mình đã quân sư: ‘Đánh ghen thì có ích gì, chẳng bằng dùng mưu sâu, kế hiểm’.
Hồi nhỏ, tôi và em gái cũng được theo mẹ đi đánh ghen vô khối lần. Bố tôi là lái xe, đi đến đâu cũng có gái theo. Mẹ tôi thì ghen kinh khủng, mỗi lần biết chuyện chồng tí toáy tí mẻ bên ngoài là nhẩy dựng lên, đèo hai đứa con gái đi theo để đánh ghen. Chứng kiến cảnh ấy, tôi và em gái cứ thì thầm với nhau rằng nhất quyết sau này sẽ không bao giờ lấy chồng.
Nhưng lời hứa trẻ con ấy chẳng tồn tại được bao lâu. Tôi lấy chồng năm 24 tuổi, sống khá hạnh phúc với anh cho đến sau khi sinh con gái thứ hai khoảng 3 năm rưỡi.
iblog.vn
Ảnh minh họa
Chồng tôi là người có ăn học lại tháo vát thông minh nên được cất nhắc liên tục. Sau khi đi làm 10 năm, anh đã vững chân trong công ty với chức danh phó giám đốc kinh doanh. Sự thành công của anh thật khó tưởng tượng vì hồi mới cưới nhau hai vợ chồng còn phải ở nhờ nhà ngoại, rồi ai đến cũng bảo tôi dại dột, gái phố, lại xinh đẹp sao không tìm ai giàu có mà lấy. Tôi chỉ cười trừ, bảo cái duyên cái số nó ‘vồ’ lấy nhau.
Khi đã mua được nhà riêng, tôi sinh thêm 1 con gái nữa. Lúc đó, tôi cũng hỏi chồng có nghĩ gì không nhưng anh chỉ an ủi tôi rằng hai gái cũng được, miễn là nuôi dạy chúng nên người. Nhưng càng về sau áp lực mà họ hàng, bố mẹ ở quê đặt lên vai anh càng nặng nề thêm, họ muốn chồng tôi phải sinh bằng được con trai để nối dõi tông đường. Giận nhà chồng, thời gian ấy tôi liên tục gây sự với chồng, hơi tí lại đòi ly hôn. Chắc do buồn và cô đơn quá, anh đã đến với cô ta.
‘Tập hai’ của chồng tôi tên là Phấn, làm nhân viên kinh doanh ở công ty chuyên sản phẩm rượu ngoại. Nghe chồng kể lại thì anh ấy quen Phấn trong một cuộc nhậu, khi cô nàng mang rượu đến tiếp thị. Đang chán nản vì bị vợ cấm vận, lại có em chân dài phốp pháp cứ đeo bám nên anh bập vào rất nhanh. Đến khi tôi biết chuyện thì hai người đã quan hệ với nhau gần nửa năm rồi.
Mới đầu, tôi rất giận và muốn đến tận nơi kẻ cướp chồng mình cho cô ta một trận. Nhưng rồi sau khi nói chuyện với em gái, rồi nhớ lại những lần đi đánh ghen cùng mẹ hồi nhỏ, thấy làm như thế chẳng kết quả gì. Vậy là sau rất nhiều cân nhắc, tôi quyết định thực hiện kế hoạch của riêng mình.
Đầu tiên, tôi bật đèn xanh cho chồng rằng mình chấp nhận cô bồ của anh. Tôi còn đề nghị chồng tổ chức gặp mặt như chị em trong nhà. Anh mừng quýnh và cảm ơn tôi rối rít, hứa rằng sẽ không bao giờ coi cô ấy bằng tôi. Lúc ấy, tôi chỉ cười mỉa trong lòng nhưng ngoài mặt vẫn vui như tết. Tôi cố gắng làm thân với ‘người mới’ của chồng bằng cách đưa đi mua sắm, làm đẹp, giúp cô ta quen dần với việc tiêu tiền như nước.
Tôi cũng gợi ý cô ấy nên xin chồng tôi một thẻ ngân hàng để thuận tiện cho sinh hoạt cá nhân. Chắc rằng chồng tôi đã choáng lắm với tài năng tiêu tiền của cô bồ nhí vì chẳng bao lâu sau đó, anh phải méo mặt hỏi vay vợ tiền. Tất nhiên là tôi quyết không dời một xu nào trong tài khoản mình đang giữ.
Sau đó, nhóm bạn thân của tôi rủ đi du lịch một tour xuyên Việt, tôi nhờ chồng và ‘dì bé’ trông hộ nhà cửa, con cái để đi chơi. Vậy là vừa được thư giãn, lại chẳng mất tiền thuê ôsin giúp việc. Hơn nữa, nhân dịp này, tôi cũng muốn để chồng chứng kiến khả năng chăm sóc gia đình của người yêu bé nhỏ.
Chắc hẳn cô nàng làm chẳng ra đâu vào đâu nên sau đó chính chồng tôi lại phải thuê một chị giúp việc theo giờ đến dọn dẹp trước khi vợ về. Vờ như không biết, tôi còn nhân tiện nói luôn là mình đang định đi thêm mấy tour nữa vì giờ nhà đã có người hỗ trợ. Khỏi phải nói mặt chồng tôi và cô vợ bé lúc đó méo xẹo như thế nào. Nghe các con kể lại thì hình như hai người đã cãi vã rất nhiều trong lúc vắng tôi.
Gần đây, nhân dip giỗ họ, tôi gợi ý chồng đưa Phấn về ra mắt. Trong khi cô nàng tha hồ thể hiện trọng trách con dâu mới bằng việc dọn dẹp, cơm nước, thì lần đầu tiên từ ngày về nhà chồng, tôi được rảnh rang vui chơi thỏa thích. Vậy có gì đâu mà phải ghen cơ chứ?
Tình yêu với chồng vốn tôi chẳng còn, nay có thêm người giúp việc, lại có kịch xem mỗi ngày, tội gì không hưởng.
Giờ tôi sẽ ngồi chơi như vậy để xem chồng mình và cô vợ hờ tiến triển đến đâu.

No comments:

Post a Comment