Tuesday 13 October 2015

Nếu mày thấy chán vợ rồi hay là “để” cô ấy cho tao

– Sau một lúc trò chuyện về cuộc sống hôn nhân của Hải. Nam đưa ra đề nghị: “Nếu mày thấy chán vợ mình rồi hay là “để” cô ấy lại cho tao”. Câu nói đó khiến Hải nhảy dựng lên nhưng rồi sau này anh mới thấm ý nghĩa của nó.
Hải, Nam và Lan chơi thân với nhau như hình với bóng từ nhỏ. Cả hai chàng trai này đều có tình cảm với Lan nhưng trái tim Lan lại dành cho Hải. Biết được điều đó dù rất buồn nhưng Nam không muốn chen chân vào nữa và im lặng chúc phúc cho hai người họ.
Nếu như Nam nhẹ nhàng, tâm lý thì Hải lại lạnh lùng, vô tâm và con gái thường yêu cái vẻ lạnh lùng đó của con trai. Nhiều lần Lan đến tìm Nam tâm sự khóc lóc vì tình yêu của cô và hải trục trặc, điều đó khiến anh rất đau lòng. Nhiều lần anh muốn nói với Lan rằng anh yêu Lan nhưng vì tình bạn giữa ba người, anh không thể làm điều đó.

Ngày hai người họ cưới nhau, Nam đến chúc phúc, cả ba người chụp hình vui vẻ. Hải hứa với Nam rằng anh sẽ mang hạnh phúc đến cho Lan. Nam nhìn bạn tỏ vẻ tin cậy. Sau 4 năm kết hôn, hai người họ có với nhau 1 bé trai đáng yêu còn Nam thì vẫn chưa chịu lấy vợ. Anh tập trung lo sự nghiệp và ngày một thành đạt, giàu có.
Đợt gần đây gặp Lan, anh thấy cô ấy có vẻ buồn phiền xuống sắc. Hỏi mãi Nam mới biết Hải dạo này đang có người khác. Nghe tin đó Nam chỉ muốn cho Hải một trận nhưng trước mặt Lan anh vẫn tỏ ra điềm đạm, bình tĩnh. Anh đưa Lan đi dạo cho thoải mái rồi khuyên nhủ Lan nhiều điều. Mỗi lần bên Nam, Lan đều thấy yên tâm và bình yên nhưng với cô Nam mãi chỉ là 1 người anh trai, người bạn tri kỷ.
Hôm sau, Nam hẹn gặp Hải, cả hai rủ nhau đi uống ở quán quen sau đó hai người ra bãi cỏ ngày trước ba người vẫn thường nằm ngắm sao ở Mỹ đình để hóng mát. Nam nói với Hải:
– Hai vợ chồng mày hạnh phúc chứ?
– Sao mày lại hỏi vậy?
– Tao tò mò về cuộc sống của bạn thân mình không được sao?
– Cũng bình thường, còn mày sao không lấy vợ đi.
– Hiện tại tao chưa muốn lấy… có phải mày đang có người khác không, sao mày lại làm tổn thương Lan như vậy?
– Cô ấy nói với mày vậy à, tao không có.
– Lan không nói gì với tao cả, vô tình tao thấy mày đi với người khác thôi, mày đừng chối nữa. Mày biết tao muốn làm gì với mày không?
– Làm gì?
– Tao muốn cho mày mấy cú đấm vào mặt, chẳng phải mày hứa đối xử tốt và mang lại hạnh phúc cho Lan sao?
– Cuộc sống hôn nhân không như mày nghĩ đâu, nó khiến mày nhiều lúc thấy chán ngán.
– Vậy nếu mày chán vợ rồi, hay “để” cô ấy lại cho tao.
– Mày điên à, Lan là vợ tao, làm sao “để” lại cho này như món hàng vậy được. ô ấy là vợ tao mày hiểu chưa?
– Tốt! Mày vẫn biết cô ấy là vợ mình sao, nhưng mày có đang đối xử với cô ấy như 1 người vợ đâu. Nếu 1 mày không biết trân trọng thì một ngày sẽ mất cô ấy đấy. Mày nên nhớ, ngoài kia có rất nhiều người muốn có được vợ mình. Ngày trước tao không xen vào giữa hai người vì tao tin tưởng mày sẽ khiến cô ấy hạnh phúc. Còn bây giờ nếu mày còn khiến cô ấy tổn thương thêm nữa thì tao không dám hứa đâu.
Nói rồi Nam đứng dậy lên ô tô về trước để lại Hải nằm suy tư 1 mình. Mấy hôm sau, Lan vui vẻ gọi điện cho Nam báo tin dạo này Hải đang thay đổi, anh ấy về nhà sớm hơn và thương vợ con nhiều hơn. Nam chỉ mỉm cười chúc mừng cô luôn hạnh phúc. Dù Nam không nói ra thì Lan hiểu chính Nam là người đã khiến chồng mình thay đổi. Cô luôn nợ anh một ân tình.
Còn về phần Hải anh đã suy nghĩ rất nhiều, Nam nói đúng: “Ngoài kia luôn có rất nhiều người tốt hơn muốn có được vợ anh còn anh lại không biết trân trọng cô ấy”. Anh nhớ về kỷ niệm cũ, nhớ những lúc anh vô tâm với vợ mình trong khi Nam luôn nhẹ nhàng với cô ấy. Nam đã từ bỏ tình yêu của mình vì bạn bè, vậy mà giờ đây Hải lại khiến cả hai người thất vọng. Có lẽ anh nên thay đổi và lấy lại niềm tin từ hai người. Hải không thấy ghen tuông về những lời Nam nói mà chỉ xem đó như 1 lời cảnh tỉnh để anh quay về với gia đình của mình.



No comments:

Post a Comment