Tuesday 20 October 2015

Chưa Mặc Xong Áo Mẹ Vợ Đã Xông Vào

- Bất thình lình, cửa phòng bật mở, mẹ vợ mặt hoảng hốt lao vào dáo dác nhìn quanh. Anh đứng tim, chiếc áo còn chưa mặc kịp lên người.
Anh và chị lấy nhau đã 2 năm nay nhưng vì công việc của anh bận rộn, công tác liên miên nên hai người vẫn như vợ chồng son, mỗi lần gặp nhau là “rần rần” trong người. Vì không có nhiều thời gian ở bên vợ chăm sóc nên hai vợ chồng vẫn ở chung nhà với bố mẹ vợ. Anh dự định chừng 2-3 năm nữa, khi công việc ổn định rồi sẽ mua căn nhà mới rồi đón vợ sang.
Được cái bố mẹ vợ anh rất quý con rể nên từ lúc cười tới nay chưa từng xảy ra xích mích gì. Chỉ có điều ông bà mong có cháu bế lắm rồi.
Cái ước nguyện này không chỉ của riêng bố mẹ vợ, anh cũng muốn có tiếng cười con trẻ trong nhà lắm nhưng khổ nỗi từ ngày cưới nhau tới giờ toàn “thả” mà vẫn chưa được “cắn câu”. Có lẽ vì thời gian anh ở nhà ngắn quá, lần nào vợ chồng “yêu” cũng có phần gấp gáp và mỏi mệt nên kém hiệu quả hơn chăng?
Lần này được ở nhà nguyên 2 tháng trời nên anh chị quyết tâm phải có bằng được “tin vui”. Không như mọi khi, 2 tuần đầu ở nhà anh cố “nhịn”, chỉ ăn uống, ngủ nghỉ điều độ để hồi phục sức khỏe. Ngày nào anh cũng chạy bộ 2 lần, một lần buổi sáng một lần xế chiều. Đồ ăn thì cũng toàn loại tốt cho sức khỏe và bản lĩnh đàn ông cả.
Đến ngày dự định, hai vợ chồng háo hức đến mức bủn rủn chân tay không làm gì được. Chị ở công ty thì xem đồng hồ liên tục chờ đến giờ về, anh ở nhà thì cũng nóng ruột không kém. Anh mua hoa và nến về, bày biện trong phòng ngủ sao cho có không khí lãng mạn, trải hoa hồng từ giường cho tới bồn tắm. Những thứ lãng mạn nhất trong phim, anh áp dụng vào hết.
Xong xuôi, anh ăn mặc chỉn chu bảnh bao tới đón chị đi ăn nhà hàng. Nhà hàng sang trọng, món ăn đắt tiền nhưng hai vợ chồng đều chẳng tập trung nổi mà thưởng thức hương vị. Anh cố chuốc chị hơi say một tí để thêm phần rạo rực.
Về đến phòng, chị vừa nhìn thấy khung cảnh chồng mất công bày biện thì sung sướng quá nhảy phóc lên cổ anh. Hai vợ chồng hôn nhau đắm đuối, từ từ tiến ra chiếc giường. Đến lúc cao trào, anh nhỡ chân hất đổ mấy cây nến để trên tủ đầu giường. Lửa bắt đầu chầm chậm lan ra mà vợ chồng say sưa quá vẫn chưa hề hay biết.
Mãi tới tóc mùi khét bốc lên thì anh chị mới giật mình ngừng lại, tá hỏa kiếm nước dập lửa. May là phòng tắm liền phòng ngủ nên dội vài chậu nước, ngọn lửa đã được dập tắt, chỉ còn khói và mùi khét sặc sụa.
Bất thình lình, cửa phòng bật mở, mẹ vợ mặt hoảng hốt lao vào dáo dác nhìn quanh. Anh đứng tim, thấy mình vẫn trong tình trạng khỏa thân bèn vội vàng chạy tới vơ vội cái chăn trên giường thì vấp chân ngã dúi dụi, có bao nhiêu phô bày ra bằng hết.
me-vo-blogtamsuvn-1Lửa bắt đầu chầm chậm lan ra mà vợ chồng say sưa quá vẫn chưa hề hay biết. (ảnh minh hỏa)
- Hai đứa làm cái gì mà mùi nồng lên thế hả? Có cháy à?
- Dạ dạ.. bọn con nhỡ chân làm đổ mấy cây nến… Lửa dập rồi, không sao đâu mẹ – Chị cuống quít tung chăn xuống che cho ông chồng đang loay hoay dưới đất.
- Gớm.. còn ngày dài tháng rộng chứ có gì mà phải gấp gáp thế! – Mẹ vợ tặc lưỡi chép miệng rồi ra ngoài.
Cửa vừa đóng thì cũng nghe tiếng cười của bà vang lên. Anh ỉu xìu cả người, mặt méo xệch bảo vợ:
- Thôi, để mai rồi tiếp tục em nhé.
Chị nhìn cái mặt ngắn tũn của chồng mà phì cười.
Mấy hôm sau, không nến không hoa gì nữa, vợ chồng chị “giao ban” đều đặn thuận lợi. Anh thì từ hôm đó đến hôm lên máy bay không dám nhìn thẳng vào mẹ vợ, lúc nào cũng cúi gằm xuống, mặt thì đỏ tưng bừng.
3 tuần sau, anh vừa tan làm thì nhận được điện thoại của mẹ vợ. Chần chừ mãi mới dám nghe máy thì giọng bà hồ hởi bên kia: “Con Minh có bầu rồi! Vừa siêu âm nhớ! Nó vui quá không bình tĩnh nói chuyện được nên mẹ gọi báo anh tin vui. Nhanh nhanh mà về với mẹ con nó nhớ!”. Anh cũng quên hết cả ngượng ngùng, nhảy cẫng lên như đứa trẻ rồi ríu rít: “Thật hả mẹ? Nhà con có thai rồi hả mẹ?”. Bà mẹ vợ vui lắm mà không quên trêu anh con rể một câu: “Ừ thì suýt cháy nhà cơ mà, phải có chớ!”.

No comments:

Post a Comment