Monday 19 October 2015

Đứng hình khi thấy người phụ nữ lạ cầm ví của chồng thanh toán ở siêu thị

Tiến lại quần thanh toán giả vờ thanh toán ít đồ, để ý chiếc ví nam cô ta cầm trên tay tôi thấy ngay tấm ảnh bé Chíp nhà tôi để trong ví.

Đứng hình khi thấy người phụ nữ lạ cầm ví của chồng thanh toán ở siêu thị
ảnh minh họa
Cuối tuần rảnh rỗi không làm gì tôi đưa con đi siêu thị mua ít đồ dùng cho gia đình. Hai vợ chồng đi làm tối ngày nên không có thời gian sắm đồ, chỉ tranh thủ chủ nhật tạt vào siêu thị một lúc. Rủ chồng đi cùng hai mẹ con cho vui mà nhất định anh không chịu đi, bảo lát có việc phải đi rồi. Thế là hai mẹ con tôi lại lủi thủi đi vậy.
Đến siêu thị bé con nhà tôi chạy đi chơi khắp nơi, chẳng để yên cho tôi chọn đồ gì. Đang ra quầy sữa mua ít về để tủ lạnh, tôi khựng lại khi nhìn thấy một người phụ nữ trẻ đang giở ví thanh toán tiền. Oái ăm làm sao chiếc ví trên tay cô ta lại nhìn giống y hệt chiếc ví của chồng tôi. Tiến lại quần thanh toán giả vờ thanh toán ít đồ, để ý chiếc ví nam cô ta cầm trên tay tôi thấy ngay tấm ảnh bé Chíp nhà tôi để trong ví. Rõ ràng đây là ví của chồng tôi mà, sao lại ở trong tay cô gái này được. Có lẽ nào cô ấy nhặt được hay giật ví của chồng tôi mang đi tiêu sao? Nhìn cô ấy đâu đến nỗi, vậy mà…Tôi nhanh nhẩu hỏi cô gái kia:
- Em dùng ví nam à?
- Dạ, không chị à. Đây là ví của người yêu em. Anh ấy chờ ở ngoài kia, em vào đây mua ít đồ thôi ạ. Con gái ai lại dùng ví này hả chị. – Cô gái đó vui vẻ đáp lại tôi và không quên mỉm cười chào tạm biệt trước khi bước ra siêu thị.
Thấy có điều gì không ổn ở đây. Tôi vội vào tìm con rồi bế nó chạy theo cô gái kia, may sao cô ấy vừa ra quầy giữ đồ xong nên chưa đi mất. Đi theo cô ấy vào hầm gửi xe, đập ngay vào mắt tôi người bạn trai của cô gái kia lại chính là….chồng tôi. Nhìn anh và cô gái đó thân mật lau những giọt mồ hôi cho nhau mà tôi thấy đau đớn vô cùng. Tôi cảm giác như có hàng ngàn vết dao đang đâm vào tim, đau buốt kinh khủng.
Bế con đứng nép vào cột gần đó để anh tránh nhìn thấy mà tôi không thể hiểu chuyện gì xảy ra. Tôi muốn lao vào tát cho chồng vài cái và chửi rủa thậm tệ. Nhưng đang đi cùng con, tôi không muốn đứa con 3 tuổi của tôi nhìn thấy cảnh bố mẹ đánh nhau ở đây. Vì con tôi đã cắn răng để chồng đèo cô gái kia đi khỏi chỗ này.
Buổi chiều hôm đó về nhà tôi tranh thủ bế con sang bà ngoại gửi để tối nay sẵn sàng khẩu chiến với chồng. Mãi tận 21h chồng tôi mới mò về. Chồng hí hửng chạy vào khoe tôi anh mới mua cho tôi chiếc váy. Chẳng nói chẳng rằng tôi ném ngay chiếc váy đó ra sân khiến chồng vô cùng ngạc nhiên.
Em đừng làm như vậy, anh biết mình sai rồi mà… (ảnh minh họa)
- Em làm cái trò gì thế? Không thích thì bảo một câu, lại còn hành động láo toét như vậy à?
- Chiều nay anh đi đâu? Với ai, làm những gì?
- Anh sang nhà thằng Chiến có chút chuyện rồi ở lại đó ăn cơm luôn. Em giận anh vì chuyện đó à?
- Sang nhà anh chiến hay đưa cô nào đi siêu thị mua đồ. Đừng có nói dối nữa, hôm nay ở siêu thị tôi nhìn thấy tất cả rồi. Nếu không có con ở đấy khi anh chết với tôi.
- Em theo dõi anh đấy à?
- Anh nghĩ tôi muốn ư? Không biết cô ta có biết anh có vợ con rồi chưa mà lại đi cặp với anh. Thật không ngờ anh lại là người cha tồi như thế?
- Em đừng nói linh tinh. Thế bây giờ em muốn anh làm gì, thì em mới chịu buông tha cho anh?
– Ly hôn.
- Ly hôn? Em đùa đấy à? – Chồng trợn tròn mắt hỏi.
- Với anh còn gì mà đùa nữa chứ. Yêu thương anh hết lòng mà anh lại phản bội tôi như thế, thử hỏi tôi có thể nhắm mắt cho qua được không?
- Nốt đêm nay ngày mai chúng ta sẽ không còn là vợ chồng nữa.
- Vợ ơi! Em đừng làm như vậy, anh biết mình sai rồi mà….- Chồng quỳ xuống xin tôi tha thứ.
Mặc chồng có van xin đủ kiểu sáng hôm sau tôi vẫn dọn đồ sang bà ngoại ở chờ ngày tòa án gọi. Với anh giờ chẳng còn là chồng tôi nữa mà chỉ là kẻ phản bội, cái gai trong mắt tôi mà thôi.

No comments:

Post a Comment