Sunday 4 October 2015

Nụ cười tắt ngấm khi nghe tiếng rên rỉ của vợ phát ra từ phòng ngủ

Vừa về đến nhà, anh để túi quà xuống rồi hí hửng chạy lên tầng nhằm gây bất ngờ cho vợ. Nhưng nụ cười trên môi anh bỗng tắt ngấm khi nghe tiếng rên rỉ của vợ phát ra từ phòng ngủ…
Hôm đó anh kết thúc chuyến công tác sớm hơn dự định 2 ngày. Anh lang thang phố phường Sài Gòn mua cho vợ mấy bộ váy và ít bánh mà cô thích ăn để làm quà.
Anh là người chồng ngọt ngào, lãng mạn và rất nhẹ nhàng với vợ con. Nhìn anh cao to đẹp trai như thế, ai nhìn vào cũng nghĩ: “Chắc anh này đào hoa lắm đây” nhưng sự thật thì không phải như vậy. Anh rất yêu vợ, sáng nào anh cũng nắm tay cô đi làm, 1 bên vai vác chiếc laptop nặng trĩu cho vợ còn tay kia nắm lấy tay cô ấy.
Ba năm qua người dân khu phố vẫn thấy hình ảnh quen thuộc đó không có gì thay đổi. Thực sự nhiều người thấy ghen tỵ họ. Vợ anh là cô gái hiện đại, xinh xắn và thông minh. Anh luôn tự hào về vợ mình và tình yêu đó vẫn nồng nàn như thời mới yêu nhau. Dù cô biết bên cạnh chồng mình có đầy người nhòm ngó, muốn được anh ấy ôm lấy họ nhưng cô vẫn tự tin về gia đình mình, về người chồng mẫu mực đó.
Nhưng cuộc đời đúng là không nói trước được điều gì, lòng tham của con người vốn không đáy. Dù có người chồng tuyệt vời như thế nhưng cô vẫn cho phép bản thân phản bội anh. Cô vẫn không quên được mối tình cũ. Ở bên anh, ân ái với anh nhưng đôi lúc hình bóng người cũ lại hiện về.
Người cũ của cô là một người đàn ông nam tính không kém chồng cô. Anh ta có sức cuốn hút đến kỳ lạ, nhưng vì khi yêu nhau mỗi người 1 nơi nên khoảng cách khiến họ chia tay hay nói đúng hơn cô không chịu được yêu xa, cô sợ sự cô đơn. Đàn bà là vậy, mềm yếu và luôn muốn được bảo bọc. Cô nghĩ đã quên được mối tình cũ, nhưng khi anh ta về nước liên lạc lại với cô thì trái tim ấy vẫn bị… lỗi nhịp.
Cô mù quáng đâm đầu vào mối tình vụng trộm. Họ là tình nhân của nhau sau lưng chồng. Cô thấy có lỗi với anh nhưng lại không ngăn nổi những ham muốn của bản thân, không ngăn nổi trái tim mù quáng.
Bên tình cũ cô thấy mình được thỏa mãn thực sự, khát vọng, đam mê trong cô trỗi dậy. Và cô bỗng chốc trở thành người vợ hư hỏng, một người đàn bà lăng loàn, quá đáng. Cô có được người chồng mà biết bao người phụ nữ mơ ước có được nhưng lại không biết trân trọng. Và rồi, một ngày cô tỉnh cơn mộng và đó cũng là lúc hôn nhân của cô… tan vỡ.
Anh về sớm hơn dự định để gây bất ngờ cho vợ. Cứ xa nhà là anh nhớ vợ và cậu con trai vô cùng. Về nhà đặt túi quà xuống, anh hí hửng chạy lên tầng vì anh biết hôm nay cô ở nhà. Nhưng bỗng nụ cười trên môi anh chợt tắt ngấm khi nghe thấy tiếng rên rỉ, tiếng cười cợt, những lời ân ái phát ra từ phòng ngủ của hai vợ chồng.
Những âm thanh đó khiến anh rùng mình, bủn rủn chân tay, tim anh đập nhanh và sự tức giận bỗng dâng tràn thay cho vài phút hạnh phúc trước đây. Anh tra khóa vào và mở cửa, trước mắt anh là cô vợ yêu dấu và gã nhân tình đang bên nhau với tình trạng không có lấy 1 mảnh vải che thân.
Anh lao vào đấm cho gã kia 1 trận túi bụi, sau đó đôi mắt đỏ ngầu nhìn vào cô vợ đang khóc lóc van xin kia. – Mời cô cút ngay khỏi nhà tôi. Anh giật đống váy vóc, quần áo trong tủ ném vào mặt vợ mình rồi bảo họ cút. Hai con người khốn nạn đó nhục nhã ê chề bước ra khỏi nhà anh.
Anh nhìn vào đống quà vừa mua cho vợ con mà thấy lòng đau nhói. Anh chưa bao giờ nghĩ một ngày gia đình mình lại rơi vào hoàn cảnh tồi tệ này. Người vợ anh hết mực yêu thương đã phản bội anh một cách đau đớn.

No comments:

Post a Comment