Monday 31 August 2015

Trả giá vì quá khứ sống thử

Khi còn là sinh viên, Hà từng được mệnh danh là hoa khôi của trường. Với cặp mắt lúc nào cũng to tròn lúng liếng, nước da trắng hơn cả trứng gà bóc, Hà nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Kiên, một anh chàng khóa trên đẹp trai, nhà giàu, ăn chơi có tiếng. Mặc cho bạn bè khuyên ngăn nhưng Hà vẫn “chết đứ đừ đừ” Kiên bởi anh quá ga lăng, chiều chuộng Hà vô điều kiện. Và cũng chẳng có gì khó hiểu khi yêu được hơn 2 tháng Hà chính thức chuyển đến sống cùng Kiên. Hà ngất ngây trong những lời hứa hẹn có cánh: “Ra trường chúng mình sẽ tổ chức đám cưới, giờ dọn về ở cùng nhau để tiện chăm sóc nhau hơn”, “anh không thể nào sống xa em dù chỉ một ngày thôi, sau này nhất định làm vợ anh nhé”, “anh muốn trói buộc em vào cuộc đời anh”,… Và để cho Hà yên tâm hơn, Kiên chịu chơi mua hẳn chiếc nhẫn kim cương gần hai chục triệu đồng để đính ước với Hà. Kiên sắm sửa thêm nhiều đồ đạc như ti vi, đệm kymdan…Hà nghe lời Kiên nói cũng thấy êm tai, hơn nữa Kiên quá xuất chúng, nếu cô không quản lý Kiên thì chàng “xổng” lúc nào không biết. Vậy là suốt 4 năm học đại học, Hà về làm “vợ hờ” của Kiên. Không ít lần Kiên đưa Hà đi phá thai vì ‘nhà anh thừa sức để nuôi con và em nhưng chúng mình vẫn còn đang đi học, cưới bây giờ người ta nhìn vào chỉ trỏ gia đình anh không hay lắm, mà anh không muốn em về nhà anh chịu bất cứ thiệt thòi, dị nghị gì. Thôi mình bỏ đứa này còn đứa khác, y học bây giờ tiến bộ, mấy chuyện tiểu phẫu này vừa nhanh lại vừa an toàn em ạ’. Rồi sau đó Kiên lại ra sức chăm sóc Hà ân cần chu đáo khiến cô càng tin vào lời Kiên hơn, thôi thì để ra trường thì cưới đi đâu mà muộn. Kiên ra trường đi làm trước Hà một năm, thời gian đó Hà nhận ra “chồng” mình thay đổi. Kiên hay đi sớm về muộn, không còn ân cần với Hà như trước. Hễ Hà hỏi thì Kiên lại khó chịu bảo do công việc, Hà không thông cảm cho Kiên lại còn nghi ngờ, rồi Kiên dọa chia tay. Hà khóc lóc níu kéo thì Kiên lại dỗ dành và sau đó cô lại tin tưởng, chăm sóc gã như một người vợ thực thụ. Cứ thế cho đến một ngày Hà phát hiện trong điện thoại những tin nhắn tình cảm của Kiên với một người con gái khác. Có lẽ Kiên cố tình để lại tin nhắn cho Hà đọc, biết mà rút lui. Qua những tin nhắn, Hà biết được kẻ thứ 3 xen vào hạnh phúc của cô là một cô gái làm cùng Kiên. Hà tức tối đến công ty Kiên làm um lên, và dĩ nhiên Kiên chẳng chịu để yên. Sau khi giáng cho Hà cái tát đỏ má, Kiên lôi Hà ra khỏi công ty với cái nhìn đầy thách thức: “Cô tưởng tôi cho cô về nhà ngủ cùng thì cô là vợ tôi à. Tôi với cô cũng chỉ là bèo nước gặp nhau, giờ chán rồi thì giải tán thôi. Tôi sắp lấy vợ rồi, cô đừng về nhà tôi nữa”.

No comments:

Post a Comment