Sunday 18 October 2015

Tôi chết sững khi thấy chồng “yêu” cô hàng xóm

Tôi đau đớn tưởng chết ngất đi được, suốt đời này tôi sẽ không bao giờ quên giây phút ấy, và cũng không bao giờ tha thứ cho anh.

Tôi năm nay 27 tuổi, là nhân viên văn phòng trong một công ty nhà nước. Lương tuy không quá cao ổn định, công việc lại nhàn nhã nên tôi có nhiều thời gian chăm sóc bản thân, cộng với nhan sắc trời phú nên trong công ty tôi thuộc dạng xinh đẹp “có tiếng”.
Chồng tôi năm nay tròn 30 tuổi, anh là kỹ sư công nghệ thông tin trong một tập đoàn lớn, thu nhập của chồng tôi rất khá, chính vì thế cuộc sống của 2 vợ chồng khá dễ chịu. Ngày trước, để tán đổ tôi, chồng tôi phải “trồng cây si” mất cả cả năm trời. Rồi tìm hiểu, yêu đượng, hẹn hò, phải mất gần 2 năm nữa anh mới có được cái gật đầu của tôi sau nhiều lần cầu hôn tôi thất bại. Cứ tưởng rằng như vậy anh sẽ trân trọng, yêu thương tôi hơn, ai ngờ…
Có điều kiện, chồng tôi bàn mua nhà chung cư ở riêng cho đỡ phức tạp vì nhà anh đông anh em trai, tôi nghe vậy thì đồng tình ngay, dù sao 2 vợ chồng ở với nhau vẫn thích hơn nhiều so với sống chung với bố mẹ chồng. Nhưng không ngờ rằng, quyết định này lại đẫn đến một loạt các bi kịch về sau.
Ngày đầu tiên chuyển đồ tới căn hộ mới, khi 2 vợ chồng đang lúi húi lau dọn thì ngoài cửa có tiếng gọi. Tôi ra mở cửa, là một cô gái rất xinh, cô cất giọng nhẹ nhàng : “Em xin lỗi làm phiền anh chị, em sống ở căn hộ kế bên, điện bên nhà em cháy, nhà không có đàn ông nên em loay hoay mãi mà không được, anh có thể sang giúp em không ạ?” Tôi vui vẻ quay lại nói với chồng “Anh sang hộ cô ấy chút đi”. Tôi không thể ngờ, chính mình đã tạo cơ hội để chồng tôi quen thân với cô gái kia.
Từ hôm đó, cô hàng xóm vẫn thường xuyên lui tới nhà chúng tôi, khi nhờ việc này, khi nhờ việc kia, có gì ăn cũng mang sang ăn cùng. Tôi quý mến, coi cô như em gái, khi biết cô làm mẹ đơn thân tôi càng thấy thương cô nhiều hơn.
Chồng tôi tuy cũng hay giúp đỡ cô nhưng vẫn biết giữ khoảng cách, chính vì thế mà tôi rất yên tâm, dù đã nghe nhiều chuyện hàng xóm ngoại tình nhưng tôi không bao giờ nghĩ chồng tôi sẽ làm như thế.
Mọi chuyện vỡ lở cho đến cái ngày định mệnh đó, tôi báo với chồng sẽ đi công tác đột xuất gần một tuần trong Đà Nẵng. Chồng chuẩn bị hành lý cho tôi, dặn dò tôi nhiều điều, nhưng hôm sau khi tôi chuẩn bị lên đường thì có kế hoạch báo lui lại  ngày đi. Tôi mừng lắm, vì cũng không muốn xa chồng. Chiều từ cơ quan về, tôi tạt qua chợ mua đồ về nấu nướng, thầm nghĩ chắc chồng tôi sẽ rất bất ngờ.

Tôi đau đớn vô cùng khi chồng phản bội (Ảnh minh họa)
Về đến nhà, tôi định mở cửa thì thấy cửa không khóa. Hoảng hốt, tôi nghĩ không lẽ có trộm, vì tầm giờ này chồng tôi chưa đi làm về. Rón rét đi vào trong, tôi bỗng nghe có tiếng rì rầm từ phía phòng ngủ của 2 vợ chồng. Tiếng chồng tôi mỗi lúc một rõ ràng “Vợ anh đi gần 1 tuần cơ, em gửi con sang bà đi, rồi sang đây ở với anh, mấy ngày không được rồi, nhớ quá” rồi tôi nghe giọng đáp lại của người con gái, giọng này nghe rất quen, rồi tiếng cười, tiếng thở hổn hển vang lên… Tai tôi ù đặc, chân đứng không còn vững, tưởng như mình không thở nổi. Tôi thật không ngờ, mình lại bị chính người chồng đầu ấp tay gối với mình phản bội, bị người phụ nữ mình coi như em gái qua mặt.
Tôi không dám đối mặt với sự thật nghiệt ngã này, cứ thế, tôi chạy thục mạng ra ngoài, chỉ muốn chết đi cho xong. Cuộc đời tôi, sao lại phải chịu cảnh trớ trêu, khốn cùng này chứ. Bây giờ tôi biết phải làm sao, tôi căm hận chồng, căm hận người phụ nữ kia vô cùng, Tôi muốn li hôn ngay lập tức

No comments:

Post a Comment