Saturday 26 September 2015

Chết lặng khi nhìn thấy bộ quần áo của chồng lại được phơi ở nhà cô bạn thân

Thấy quần áo trong máy giặt của nó chưa phơi, tôi nhanh nhảu cầm lên ra ban công phơi giùm. Khi nhấc gần hết chỗ quần áo của nó lên phơi, bỗng nhiên tôi thấy bộ quần đàn ông trong đấy.
Cuối tuần ở nhà chơi mãi cũng chán, chồng lại về quê ăn cưới nên không có ai đi chơi cùng. Tự nhiên tôi chợt nhớ ra con Lê – bạn thân tôi. Thế là hai mẹ con tôi thu dọn đồ đạc sang nhà cô Lê chơi tối về. Vì Lê rất thích trẻ con nên bé Lim nhà tôi sang là nó cưng chiều như con ruột mình ấy.
Thấy tôi sang mà không báo trước Lê có vẻ trách móc, vì mẹ con tôi đến bất ngờ nó chưa kịp chuẩn bị đồ ăn. Con bé ấy tính tình hiền dịu, chu đáo lại được cái giỏi giang, xinh đẹp thế mà năm nay 28 rồi vẫn chưa chịu lấy chồng, số các anh chàng xin chết dưới chân nó có phải ít đâu chứ. Tôi suốt ngày mắng nó “chảnh vừa thôi không mai kia ế lại khổ đấy”.
Khi treo bộ quần áo đàn ông ấy lên tôi vô cùng ngạc nhiên vì đây là bộ quần áo của chồng tôi cơ mà. Rõ ràng cái áo này hôm nọ tôi và anh cùng đi mua, vẫn còn vết ố do con dây bẩn vào đây. Linh tính mách bảo giữa Lê và chồng tôi có chuyện gì xảy ra. Tại sao quần áo anh lại ở nhà Lê, còn cả quần trong nữa. Anh qua đêm với Lê bao giờ mà vứt lại bộ quần áo ở đây. Lẽ nào hai người đó gian díu với nhau sau lưng tôi ư? Không phải, một người là chồng, một người là bạn thân thiết như chị em của tôi sao lại có chuyện này. Chắc có sự nhầm lẫn gì ở đây. Tôi tự trấn an mình thế.
Một lát sau Lê đi chợ về, tôi sốt ruột không chờ được, giơ bộ quần áo của chồng mà nói luôn.
- Thế này là sao? Đừng bảo chồng tao với mày….
- Tao….biết làm như vậy là tao có lỗi với mày, nhưng từ cái ngày sinh viên ấy tao đã yêu anh Hưng rồi (chồng tôi). Chẳng qua ngày đấy anh ấy yêu mày quá nên tao cũng không dám ngỏ lời nữa. Đây cũng là lý do trả lời cho câu hỏi của mày “vì sao tao không chịu lấy chồng, yêu ai”. Tao không thể yêu ai ngoài anh Hưng được được, xin lỗi mày.
- Tại sao chứ? Mày là bạn thân của tao mà, sao mày lỡ….
- Có lẽ là do lòng ích kỷ, tao ghen tỵ khi thấy mày hạnh phúc bên anh ấy. Nhiều khi tao chỉ ước mình được như mày thôi. Phải khó khăn lắm anh Hưng mới rung động với tao, nên….
- Nên mày đã lên giường với anh ấy ư? Mày không nghĩ đến tao à. Bạn bè mà mày lỡ làm thế sao? Vậy mà từ trước đến nay tao vẫn luôn coi mày như chị em ruột thịt.
- Tao với mày có thể chia sẻ tất cả những gì mình có cho nhau, sao không thể chia sẻ tình cảm, chồng cho nhau được chứ? Tao yêu và cần anh ấy lắm mày hiểu không? Hãy thông cảm và cho tao cơ hội được gần anh ấy.
Uất ức quá, tôi tát Lê một cái đau điếng rồi bế con về nhà. Dù có nghĩ như thế nào nữa tôi cũng không thể ngờ Lê lại làm thế với tôi. Tại sao có bao nhiêu người đàn ông chưa vợ, tài giỏi sao cô ấy không yêu lại đâm đầu vào người có gia đình như chồng tôi chứ.
Thực sự bây giờ tôi không biết phải làm như thế nào. Giữa hai người tôi không muốn mất và chọn riêng ai cả. Họ đều là người thân thiết của tôi, nhưng họ lại nhẫn tâm đâm sau lưng tôi như vậy. Chưa bao giờ tôi thấy mình hụt hẫng, thất vọng như thế này. Có phải tôi đã quá dại khờ khi để họ thân thiết với nhau mà không mảy may nghi ngờ gì.

No comments:

Post a Comment