Saturday 26 September 2015

Cuộc điện thoại lạ trước ngày cưới buộc tôi phải cắn răng xin hủy hôn

Đêm hôm ấy khi vừa dứt cuộc nói chuyện điện thoại hàng tiếng đồng hồ với chồng sắp cưới thì tôi nhận được cuộc gọi từ số lạ. Nhấc máy đầu dây bên kia là một giọng nữ trẻ…
Sau hơn năm trời yêu nhau say đắm cũng đến ngày chúng tôi được “về chung một nhà” với nhau. Khi anh cầu hôn tôi, phút giây ấy tôi như vỡ òa trong niềm hạnh phúc, vỡ òa khi người đàn ông mình yêu thương đã ngỏ lời và muốn đưa tôi về nhà.
Ngày về ra mắt hai bên, chúng tôi được sự ưng thuận của bố mẹ. Đám cưới được quyết định tổ chức nhanh chóng sau đó, vì tháng sau là tháng sinh của tôi. Mọi thứ chuẩn bị cho ngày trọng đại cũng đã gần xong. Chỉ còn hai hôm nữa thôi là tôi đã bước lên xe hoa theo anh về nhà. Chỉ cần nghĩ đến phút giây ấy thôi, tôi đã thấy sung sướng hạnh phúc biết bao.
Đêm hôm ấy khi vừa dứt cuộc nói chuyện điện thoại hàng tiếng đồng hồ với chồng sắp cưới thì tôi nhận được cuộc gọi từ số lạ. Nhấc máy lên nghe theo thói quen thường ngày, đầu dây bên kia là một giọng nữ trẻ, nhẹ nhàng.
- Vâng. Tôi là Liên đây. Không biết cô gọi cho tôi có việc gì và cô là ai vậy?
- Xin lỗi vì đã làm phiền và sắp mang đến cho chị một câu chuyện buồn. Em cũng đắn đo rất nhiều trước khi gọi chị, dù biết làm như thế là không nên, nhưng…
- Cô có chuyện gì cứ nói. Nếu như tôi giúp được gì tôi sẽ giúp.
- Vâng ạ. Trong khoảng thời gian yêu chị, anh An (người yêu tôi) cũng có quan hệ tình cảm với em. Mãi sau này em mới biết anh ấy yêu chị và cả em cùng lúc, khi biết tin hai người sắp làm đám cưới trong mấy hôm nữa em rất sốc. Anh ấy chia tay, cự tuyệt em được hơn tháng nay rồi chị ạ. Nhưng hệ quả của tình yêu không nên có với người đàn ông trở mặt là cái thai trong bụng em đang lớn lên từng ngày. Anh ấy biết em có thai, và bắt em phá thai từ lâu rồi, nhưng em vẫn gạt anh ấy là phá rồi. Dù rất hận anh ta, nhưng em không thể nào quên được anh ấy và con em nữa. Em không biết phải làm sao bây giờ.
-…..
- Em gọi điện kể lể mọi thứ cho chị, không phải là đòi chị hủy hôn với anh ấy để em thế chỗ, hay đòi danh phận cho mẹ con em. Em biết anh ấy không cần em nữa, bởi vì anh ấy yêu chị hơn em. Có lẽ em cũng chỉ là người qua đường thôi. Em chẳng dám đòi hỏi gì ở cả hai người, em chỉ muốn cho chị biết bộ mặt thật của chồng tương lai chị thôi. Cùng là phụ nữ và cùng yêu chung một người đàn ông em không muốn chị bị lừa dối như em nữa.
Nghe cô ấy kể mà tôi vừa sốc, bất ngờ và thương cảm cho số phận mẹ con cô ấy. Nước mắt tôi cứ trào ra không thôi khi lặng thinh nghe câu chuyện của cô ấy.
…..
- Chị còn nghe em nói không ạ?
- Ừ. Tôi vẫn đang nghe đây, cô nói tiếp đi. – Giọng tôi nghẹn ngào.
- Em xin lỗi vì đã cho chị biết chuyện này. Nhưng em không muốn mai này khi chị có con cái, gia đình đề huề mới biết mọi chuyện. Đời con gái như cánh bèo trôi, sướng khổ là do người chồng. Em hi vọng chị sẽ suy nghĩ thấu đáo trước khi quyết định hạnh phúc đời mình. Dù chị có quyết định thế nào đi chăng nữa, em cũng chúc chị hạnh phúc.
Tôi biết mình phải làm gì mà. Cảm ơn cô vì những chia sẻ chân thành ấy.
- Vâng. Chị ngủ sớm đi ạ.
Buông chiếc điện thoại xuống tôi như rụng rời chân tay. Thật không ngờ lại có chuyện này xảy ra. Chồng sắp cưới của tôi lại là người như vậy sao. Cuộc tình tay ba này ai mới là người hạnh phúc: Tôi, cô ấy hay anh? Từ trước đến nay anh vẫn là người nhân từ, tốt bụng hay giúp người khác vẫn sao lại lỡ bắt cô ấy phá bỏ đi giọt máu của anh. Đó là con anh mà.
Chẳng hiểu sao mà càng nghĩ tôi càng tội cho cô gái ấy, có lẽ tôi chưa phải là người đau khổ nhất trong cuộc tình này. Không biết mẹ con cô ấy sống sao khi chật vật ở cái đất Hà thành này. Nghĩ mà cũng nực cười, có ai lại đi thương xót cho tình cũ của người yêu như tôi chứ.
Nghĩ về đám cưới sẽ tổ chức vào ngày kia mà tôi thấy nản. Tự nhiên tôi không muốn sánh bước bên người đàn ông tôi vẫn yêu thương đó nữa. Tôi sợ, sợ anh. Sợ những gì anh đã làm với cô gái kia và cả chuyện lừa dối tôi nữa. Người đàn ông như vậy cưới về liệu có mang lại hạnh phúc cho tôi được không?
Cả ngày hôm sau tôi đờ người ra suy nghĩ, đến mãi khuya muộn tôi mới quyết định gọi điện cho anh nói lời chia tay và hủy hôn. Dù điều này rất đau nhưng tôi vẫn cố gắng buông bỏ anh, buông bỏ niềm hạnh phúc mà tôi ấm ủ, trông đợi bấy lâu.

No comments:

Post a Comment