Saturday 12 September 2015

Sau lời thú tội cay đắng của vợ tôi đã đóng sầm cửa lại và ôm chặt lấy em

Vợ tôi khóc nấc lên từng tiếng, ánh mắt đầy căm hận, có lẽ cô ấy đau lắm. Sau khi nghe lời thú tội cay đắng của vợ tôi đã chạy ra đóng sầm cửa lại vì sợ mọi người nghe thấy tiếng em khóc rồi tôi ôm chặt lấy em.
Tôi và vợ yêu nhau hơn 1 năm thì kết hôn. Hai vợ chồng trẻ sống với nhau khá hạnh phúc nhưng mà thiếu thốn trăm bề. Đồng lương công nhân chẳng đáng là bao nên chưa dám sinh con ngay.
Trong khi đang loay hoay tìm cách làm kinh tế thì may mắn lúc ấy công ty tôi có đợt đưa công nhân đi làm công trình ở vùng cao với thu nhập khá hấp dẫn. Tôi đã về bàn với vợ:
- Hay anh xin đi đợt này nhé.
- Vất vả lắm, em sợ anh kiệt sức mất.
- Không sao đâu. Cố gắng 3 năm về mình sẽ có một khoản kha khá, lúc ấy sẽ sinh con và xây nhà và mới có thể lo cho con cái đàng hoàng được.
Vậy là vợ đồng ý. Ngày tôi đi cô ấy khóc như mưa, thật lòng tôi chẳng muốn xa người vợ trẻ vừa mới cưới chưa đầy nửa năm nhưng mà hoàn cảnh bắt buộc, tất cả vì tương lai. Năm đầu tiên tôi được về ăn Tết, hai vợ chồng gặp nhau mừng khôn tả. Nhưng cũng chỉ được ở vẻn vẹn với nhau có 3 ngày tôi lại phải đi ngay. Chúng tôi vẫn kế hoạch, đợi tôi kết thúc xong công trình này thì mới sinh con. Năm thứ hai thì không được về. Nhớ vợ không chịu được, vợ điện thoại vẫn dặn dò tôi giữ gìn sức khỏe “Chỉ một năm nữa thôi anh à”. Được sự động viên của vợ, tôi lại cố gắng làm ngày làm đêm. Một tháng sau, đột nhiên tôi nhận được điện thoại của chị gái: - Chú cứ hùng hục làm chẳng biết gì. Không cẩn thận vợ ở nhà theo giai đấy. - Chị nói thế là sao? - Tôi nghe người ta đang kháo nhau cô ấy bồ bịch với thằng An làm cùng công ty đấy. Tối ấy tôi tức tốc gọi về cho vợ. Qua điện thoại vợ tôi thút thít: “Không có chuyện đó đâu anh, oan cho em. Em không phản bội anh đâu. Xin anh hãy tin em”. Công việc đang giai đoạn nước rút tôi cũng không thể nào về ngay được. Với lại sự việc cũng chẳng có gì. Tôi cũng nghĩ có thể là hiểu lầm thôi. Tôi vẫn tin tưởng vợ mình. Nhưng để quản lý vợ chặt hơn thỉnh thoảng tôi lại tìm cách gọi những cuộc gọi bất ngờ để kiểm tra cô ấy. Sau đó cũng không thấy chị tôi gọi gì nữa. Bẵng đi một thời gian, một hôm tôi lại nhận được cú điện thoại của chị gái:
- Chị nói rồi mà chú chẳng chịu nghe chị gì cả. Vợ chú nó chửa rồi. Đang ôn ọe kia kìa. Chú không mau mà về đi để nó bêu xấu mặt gia đình mình với thiên hạ à.
- Thật không chị?
- Tôi lại còn đùa chú ư.
Tôi lại vội vàng gọi cho vợ. Đầu máy bên kia vợ tôi im lặng, tôi biết cô ấy đã thú tội. Như con thú bị thương tôi gào lên trong đau đớn. Hôm sau tôi xin phép công ty cho nghỉ 1 tuần về giải quyết việc gia đình. Tôi đã nghĩ về chắc chẳng lên lại nữa, còn gì nữa đâu mà làm với ăn.
Bước chân tới nhà, nhìn thấy vợ đứng ở sân tôi đã tặng ngay cô ấy một cái tát. - Đồ đàn bà khốn nạn.
- Em xin lỗi, em không xứng đáng với anh. Gia đình tôi đã có 1 buổi họp gia đình ngay sau đó. Tất cả nhất trí trả vợ tôi về nhà đẻ, chỉ còn chờ quyết định của tôi. Tôi vẫn chưa đưa ra ý kiến gì, thật lòng tôi vẫn rất yêu và thương vợ nhưng cô ấy đến mức này thì tôi cũng không thể chịu được nữa. Tối ấy trong phòng ngủ của hai vợ chồng, tôi đã nói với cô ấy:
- Cô còn gì để nói nữa không?
- Em xin lỗi. Nhưng nếu anh cho em cơ hội nói thì em xin nói rõ mọi chuyện với anh. Sau đó anh quyết định thế nào em cũng xin nghe.
Rồi vợ tôi kể trong nước mắt:
“Sau khi anh về ăn tết năm đầu và đi được một thời gian thì anh An làm cùng công ty có ý định tán tỉnh em. Nguyên nhân bắt đầu từ cái lần em bị hỏng xe và anh ấy đẩy giúp xe của em về nhà. Sau đó nhiều lần anh ấy cứ đợi em về cùng rồi bắt chuyện nhưng em chẳng chú ý gì cả. Chính những lần đó mọi người đều nhìn thấy nên mới có chuyện đến tai chị Hòa (chị gái tôi) và bố mẹ.
Biết em không đồng ý anh ta đã bày kế hãm hại hại em. Trong một lần em làm thêm về muộn, đến đúng đoạn đường vắng thì anh ta phục sẵn và chặn xe em. Lúc thấy người em hoảng quá đi chậm lại nhưng khi nhìn thấy người quen thì em dừng xe. Anh ta bảo xin đi nhờ vì xe hỏng, chiếc xe của anh ta vẫn dựng bên đường. Em ngu quá tin người nên xuống xe, không ngờ ngay lập tức anh ta khống chế em rồi đưa em vào gốc cây gần đó dở trò đồi bại dù em đã cố gắng kháng cự nhưng không thoát được. Sự việc sau này thế nào thì anh đã rõ. Em có tội với anh, em không dám làm con dâu bố mẹ nữa. Có lẽ em cũng không thể giữ đứa bé này lại được, em hận hắn ta”.
Vợ tôi khóc nấc lên từng tiếng, ánh mắt đầy căm hận, có lẽ cô ấy đau lắm. Sau khi nghe lời thú tội cay đắng của vợ tôi đã chạy ra đóng sầm cửa lại vì sợ mọi người nghe thấy tiếng em khóc rồi tôi ôm chặt lấy em.
“Anh hiểu cả rồi. Tại anh, tại anh để em ở nhà một mình nên mới xảy ra cơ sự này. Anh sẽ không bỏ rơi 2 mẹ con em đâu. Ông trời đã muốn nó xuất hiện trên cõi đời này thì em phải sinh con chứ đừng có bỏ nó. Nó sẽ có một người bố tốt chứ không phải là ông bố khốn nạn kia”. Em lại gục vào vai tôi nức nở.
Sáng hôm sau, khi nghe quyết định của tôi mọi người trong gia đình ai cũng há hốc mồm, cứ nghĩ vợ tôi đã bỏ bùa cho tôi. “Con quyết định rồi, con sẽ không bỏ vợ, đứa bé trong bụng sẽ là con của con, nó không có tội gì cả. Xin mọi người hãy cứ coi vợ con như con cái trong nhà”.
Sau lần ấy tôi lại quay trở lại làm việc. Trong thời gian vợ tôi chửa ở nhà đã gặp rất nhiều khó khăn áp lực từ gia đình tôi nhưng cô ấy vẫn vượt qua. Ngày vợ tôi sinh con trai cũng là lúc tôi trở về, cô ấy mừng rơi nước mắt.
Nhờ có số tiền sau 3 năm đi làm xa chúng tôi đã mua được nhà và ra ở riêng. Số tiền còn lại sau đó tôi mở cửa hàng tạp hóa cho vợ bán ngay tại nhà, cô ấy không phải đi làm đêm hôm như trước nữa.
Đã 5 năm trôi qua chúng tôi sống với nhau rất hạnh phúc và có thêm một cô con gái. Có lần vợ bảo đẻ nữa nhưng tôi từ chối. “Có đủ nếp, đủ tẻ rồi còn gì. Giờ nuôi chúng cho tốt là được em à”. Tôi biết vợ áy náy vì đứa con trai lớn không phải là giọt máu của tôi nhưng tôi gạt đi: “Từ sau đêm ấy, anh đã coi nó là con mình rồi mà, em cứ lăn lăn làm gì thế”. Vợ lại gục vào vai tôi, khẽ thầm thì: “Cảm ơn anh đã thương mẹ con em hết lòng”.

No comments:

Post a Comment