Saturday 26 September 2015

Đừng anh, em còn phải lấy chồng

Bạn trai cởi chiếc cúc áo đầu tiên trên người Hồng, Hồng chợt khựng lại chua chát nghĩ về hiện tại. Hồng như tỉnh táo hẳn lên nắm lấy tay bạn trai ngăn cản không cho cởi chiếc cúc áo thứ 2.
Yêu nhau 3 năm và sắp làm đám cưới, vậy mà một ngày như mấy hôm vừa rồi trái tim Hồng, 26 tuổi vẫn tan nát. Bởi bạn trai cô vừa nói sẽ không thể tiếp tục bên Hồng nữa. Anh nói rằng, gia đình bắt anh phải đi lấy vợ. Buồn một nỗi, người mà gia đình anh bắt lấy không phải là Hồng.
Hồng đau khổ tột cùng nhưng cũng đành phải chấp nhận. 3 năm yêu nhau, thời gian không phải là quá ngắn nhưng cũng không phải là quá dài. Song chừng ấy thời gian gắn bó bên nhau với bao nhiêu kỷ niệm, Hồng làm sao có thể nói quên là quên luôn, buông là buông luôn trong ngày một ngày hai được.
Bởi thế, những ngày vừa rồi, Hồng chẳng khác nào một con điên thất tình. Cô suy sụp tinh thần đến mức, không thể đi làm được, chỉ ở nhà nằm khóc và chẳng thiết đến ăn uống.
Nghĩ đi nghĩ lại, Hồng cũng thấy thương và thông cảm cho bạn trai của Hồng. Bởi vì, 3 năm yêu nhau nhưng số lần bạn trai dám đưa Hồng về nhà ra mắt bố mẹ anh chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Bố mẹ anh chê Hồng là cô gái quê, ở quá xa nhà anh. Hơn nữa, họ chê cô xấu, công việc làm kế toán ở công ty nhỏ lương thấp. Nói chung họ chê cô không xứng với con trai đẹp trai và công việc ổn định của họ. Vì thế, mỗi khi Hồng đến nhà chơi, bố mẹ anh chẳng tiếc lời nói những lời xua đuổi, miệt thị Hồng.
Nhiều lần không thể chịu nổi những lời xúc phạm, Hồng cũng nói lời chia tay bạn trai. Nhưng anh lại níu kéo cô, cho là cô hèn nhát. Mới có chút sóng gió khi yêu đã không kiên định vượt qua. Thấy bạn trai dứt khoát và yêu Hồng như vậy, Hồng lại nhủ phải cố gắng và cố gắng. Nhưng rồi một ngày, chính anh lại nói ra lời chia tay đau điếng đầy bất ngờ khiến lòng Hồng chết lặng và gục ngã. Anh bảo, anh không thể chịu nổi những áp lực cấm cản từ phía gia đình nữa. Anh nói, anh muốn chấm dứt sớm để Hồng đi tìm người đàn ông khác cho đỡ phí mất tuổi thanh xuân. Anh cũng bảo Hồng, anh chia tay thế để tốt nhất cho Hồng và cho cả anh. Vì nếu có cố tình cưới nhau, khi Hồng về làm dâu nhà anh sẽ khổ. Hồng sẽ bị bố mẹ anh không ưa mà dẫn đến soi mói và mâu thuẫn. Khi ấy, Hồng sẽ càng chán nản và mệt mỏi hơn mà vẫn rời xa anh. Hồng chấp nhận và hiểu hết những gì bạn trai nói. Nhưng sao Hồng cứ đau lòng như thế này. Hồng cũng không đành lòng khi để người cô yêu thương lấy người đàn bà khác làm vợ. Nhưng Hồng phải biết làm sao?
***
Gần 1 tuần Hồng nằm nhà khóc cũng là gần 1 tuần Hồng cố gắng không gặp bạn trai. Bạn trai Hồng cũng vậy. Cả hai người đều im lặng không một cuộc điện thoại, không một tin nhắn hỏi thăm nào. Cho đến ngày thứ 5, bao nhớ nhung bạn trai khiến Hồng không thể chịu đựng được. Hồng lại nhấc máy lên gọi cho số điện thoại quen thuộc. Bạn trai Hồng gần 30 phút sau cuộc gọi lại có mặt trước phòng trọ của Hồng.
Nhớ nhau, thương nhau, 2 người lại ôm chầm lấy nhau mà khóc. Suốt 3 năm bên nhau, Hồng đã giữ gìn bản thân và chưa từng muốn đi quá giới hạn. Nhưng sao lúc này, Hồng muốn buông xuôi và muốn dâng hiến hết mình cho người cô chẳng thể bao giờ lấy làm chồng rồi muốn ra sao thì ra. Khi bạn trai lần cởi chiếc cúc áo đầu tiên trên người Hồng trong đam mê vội vàng, Hồng chợt khựng lại chua chát nghĩ về hiện tại. Hồng như tỉnh táo hẳn lên và nhất quyết nắm lấy tay bạn trai ngăn cản không cho anh cởi tiếp chiếc cúc áo thứ 2. Cô run rẩy nói: “Đừng anh, em còn phải lấy chồng nên không thể để anh cởi cúc áo”…

No comments:

Post a Comment